Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Màn “ảo thuật” của 2 kẻ lừa bán người sang TQ

Thứ Sáu, 26/04/2013, 08:38 AM (GMT+7) Nhập vai là công tử con nhà giàu, 2 tên tội phạm “9X” giăng bẫy tình biến nhiều cô gái nhẹ dạ thành gái mại dâm nơi đất khách quê người.

An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần

2 cô gái mất tích bí ẩn

Bùi Thị Thương, SN 1993 và Trần Thị Liên, SN 1996, là 2 cô gái cùng sinh ra và lớn lên ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Giữa tháng 3/2013, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thương và Liên quyết định rời quê ra Hà Nội tìm việc làm. Đang lang thang tìm việc ở khu vực công viên Thủ Lệ, quận Ba Đình, 2 cô gái được 2 nam thanh niên tự xưng là Đức và Hải Anh làm quen.

Thấy họ ăn mặc sang trọng, tóc nhuộm vàng hoe, khoe có nhiều mối quan hệ với các nhà hàng, khách sạn và công ty cần tuyển nhân viên, Thương và Liên đã nhờ họ xin việc. Những ngày sau, Đức và Hải Anh nhiều lần mời 2 cô gái đi chơi, mua sắm quần áo, rồi đặt vấn đề quan hệ tình cảm. Mặc dù chưa nhận lời, nhưng 2 cô gái quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An thấy cảm mến 2 nam thanh niên này.

Vào một ngày cuối tháng 3/2013, Đức đột ngột đề nghị cả nhóm đi TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh chơi mua đồ Trung Quốc. Ban đầu, Hải Anh không đồng ý vì lý do bận việc, nhưng thấy Đức nằn nì mãi nên Hải Anh đã vận động bạn gái của mình là chị Liên cùng tham gia. Thấy chị Liên đồng ý, chị Thương theo bạn và họ cùng nhau ra bến xe khách Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (Hà Nội) để đi Móng Cái.

Các đối tượng Tuyến và Đại

Một thời gian sau không thấy con gái có tin tức gì về nhà, gia đình các chị Thương và Liên đã ra Hà Nội, tìm đến nơi ở trọ và được biết họ đã cùng hai người bạn mới quen đi Quảng Ninh chơi. Không biết tìm con ở đâu, người thân của các chị Thương, Liên đã đến Phòng CSHS - CATP Hà Nội thông báo tìm người mất tích.

Lật mặt bọn “buôn người”

Trong quá trình điều tra, Đội 12 nhận được thông tin của gia đình 2 cô gái bị mất tích cung cấp về những số điện thoại lạ, có mã vùng 086… thỉnh thoảng nháy vào điện thoại di động của họ. Xác minh, cơ quan công an xác định nó được gọi từ bên kia biên giới về Việt Nam. Tiếp tục thực hiện các biện pháp trinh sát, Đội 12 phối hợp với Phòng 6, Cục CSHS Bộ Công an phát hiện chủ nhân các cuộc gọi là 2 cô gái quê ở Nghệ An, bị mất tích từ cuối tháng 3/2013 tại Hà Nội. Hiện tại, các chị Thương và Liên bị một nhóm người lạ ở khu vực Đông Hưng (Trung Quốc) khống chế, ép làm gái mại dâm. Thông qua những người bị hại, cơ quan công an đã xác định 2 nam thanh niên lừa bán họ sang Trung Quốc, có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với các đối tượng xuất hiện ở một số quán cà phê để tán tỉnh tiếp viên nữ.

Ngày 8/4, Đội 12 phát hiện 2 đối tượng nghi vấn xuất hiện ở một quán cà phê nằm trên phố Đào Tấn, quận Ba Đình. Các đối tượng làm quen và tán tỉnh chị Phạm Thị Bích, nhân viên chạy bàn của quán cà phê này. Những ngày tiếp theo, 2 nam thanh niên tự xưng là Đức và Hải Anh liên tục đến quán cà phê để tặng quà và mời chị Bích đi du lịch Quảng Ninh. Ngày 17/4, nhận lời mời của 2 người bạn mới quen, chị Bích đi cùng Đức và Hải Anh lên Móng Cái. Đến khu vực huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, cả nhóm bị các trinh sát Đội 12 Phòng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Chí Linh kiểm tra hành chính, mời về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Đức và Hải Anh khai nhận lấy tên giả để dụ dỗ, lừa gạt các cô gái nhẹ dạ rồi đưa lên Móng Cái, bán sang Trung Quốc cho bọn “buôn người”. Tên thật của Đức là Trịnh Văn Đại, SN 1995, trú quán tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Cuối năm 2012, Đại lang thang đến khu vực Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, làm quen với một đôi nam nữ tên là Việt và Oanh. Biết Đại không có việc làm và cần tiền để chơi ma túy “đá”, Việt và Oanh bảo Đại dụ dỗ các cô gái Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán. Nếu đưa được người sang đến Đông Hưng (Trung Quốc), Oanh và Việt sẽ trả cho Đại 25 triệu đồng/ người.

Đầu tháng 3/2013, Đại rủ bạn cũ là Bàn Văn Tuyến, SN 1995, quê ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cùng tham gia hoạt động “buôn người”. Theo hướng dẫn của Oanh, Đại và Tuyến lấy tên giả là Đức và Hải Anh, khoác vỏ bọc công tử con nhà giàu để dụ dỗ, tán tỉnh các cô gái nhẹ dạ, từ quê ra Hà Nội tìm việc làm, rồi đưa họ lên TP Móng Cái, bán cho bọn “buôn người” ở Trung Quốc. Trước khi thực hiện vụ lừa bán chị Bích, Đại và Tuyến đã dụ dỗ, làm quen và lừa bán một cô gái ở huyện Đông Anh (Hà Nội) sang Trung Quốc lấy 20 triệu đồng. Đại và Tuyến chính là thủ phạm lừa bán các chị Thương và Liên cho Oanh và Việt để lấy 15 triệu đồng. Toàn bộ số tiền kiếm được, chúng đã dùng mua ma túy sử dụng.

* Tên những người bị hại đã được thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét