Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Bộ Giao thông đề nghị giảm phí cao tốc Trung Lương

Bộ Giao thông đề nghị giảm phí cao tốc Trung LươngTrước kiến nghị giảm phí của Hiệp hội Vận tải TP HCM và An Giang, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính giảm 25-30% mức phí đối với xe tải trên 18 tấn và container 40 feet.
> Chính phủ yêu cầu xem lại phí cao tốc Trung Lương/ Kiến nghị giảm phí cao tốc TP HCM - Trung Lương/ Cao tốc Trung Lương 'ế' vì thu phí caoTrước những phân tích thực tế của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM cũng như kiến nghị giảm phí của Hiệp hội Vận tải ôtô An Giang, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đã giao Vụ Tài chính dự thảo văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị điều chỉnh giảm 25-30% mức phí đối với xe thuộc nhóm 5 (xe tải trên 18 tấn và container 40 feet). Động thái này sẽ góp phần kiềm chế lạm phát, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Trước kiến nghị của Hiệp hội Vận tải TP HCM và Hiệp hội ôtô An Giang, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính giảm mức phí 25-30% đối với xe tải có tải trọng trên 18 tấn và container 40feet. Ảnh: H.C.Nếu đề nghị trên được chấp nhận, xe tải trên 18 tấn và container 40 feet sẽ chỉ phải đóng khoảng 448.000- 480.000 đồng/chuyến, thay vì 640.000/chuyến như trước đây.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị tạm thời chưa thu phí trên quốc lộ 1A đoạn Bình Chánh - Trung Lương (TP HCM - Tiền Giang), đồng thời giao Vụ Tài chính dự thảo văn bản xin ý kiến của Thủ tướng đối với việc lập trạm thu phí trên tuyến đường này.

Trước đó, từ ngày 25/2, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Tổng Công ty Cửu Long tổ chức thu phí các phương tiện qua cao tốc TP HCM - Trung Lương với mức thấp nhất là 40.000 đồng và cao nhất là 320.000 đồng.

Các doanh nghiệp vận tải đã phản đối vì phải chịu mức phí quá cao. Nhiều xe tải nặng và xe container đã không sử dụng cao tốc mà chuyển sang đi quốc lộ 1A để "né" đóng phí. Trước tình hình đó, Hiệp hội vận tải TP HCM và tỉnh An Giang đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng giảm mức phí đang áp dụng để đảm bảo công bằng và linh hoạt. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có văn bản chỉ đạo các bộ liên quan giải quyết kiến nghị giảm phí tuyến cao tốc này.

Hữu Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét